GE đang chế tạo máy in 3D lớn nhất thế giới có khả năng in các bộ phận từ bột kim loại

In 3D ngày càng phát triển. GE Additive, một công ty mới thuộc tập đoàn General Electric, chuyên cung cấp máy in 3D, vật tư và dịch vụ tư vấn kỹ thuật, công bố rằng họ đang phát triển máy in 3D chạy bằng laser lớn nhất thế giới có thể in các bộ phận từ bột kim loại.

Máy in sẽ có thể tạo ra các bộ phận phù hợp với bên trong một hình khối với các cạnh 1 mét. Mohammad Ehteshami, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc GE Additive cho biết: “Giải pháp này cho phép sản xuất các linh kiện cấu thành của động cơ phản lực và máy bay thân hẹp (một lối đi) theo công nghệ 3D. Ngoài ra nó cũng có thể áp dụng cho các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp xe hơi, năng lượng và dầu khí”.

Máy in 3D kết hợp các lớp kim loại bột mịn với nhau bằng chùm tia laze và in các vật thể ba chiều trực tiếp từ tệp máy tính. Với một vài giới hạn về hình dạng cuối cùng, phương pháp này mang lại cho các kỹ sư những quyền tự do mới và loại bỏ nhu cầu về các nhà máy chứa đầy máy móc chuyên dụng hoặc công cụ đắt tiền. Ehteshami nói: “Đây là giấc mơ của một kỹ sư”.

Công ty của Ehteshami đã đưa ra thông báo hôm thứ Ba tại Triển lãm Hàng không Paris. Nó dự kiến ​​sẽ công bố chiếc máy này vào tháng 11 tại Triển lãm Formnext ở Frankfurt, Đức.

GE Aviation, phân nhánh chuyên sản xuất và cung cấp động cơ máy bay của tập đoàn General Electric, hiện đang chế tạo vòi phun nhiên liệu cho dòng động cơ phản lực LEAP cho động cơ của các máy bay phản lực thế hệ mới một lối đi của Airbus, Boeing và COMAC. Airbus và Boeing đã đưa hai trong số các máy bay đến Paris trong tuần này. Công ty cũng đang phát triển Advanced Turboprop, động cơ máy bay thương mại đầu tiên trong lịch sử với một phần lớn các thành phần được làm bằng phương pháp sản xuất bồi đắp, bao gồm cả in 3D. Các nhà thiết kế đã giảm 855 bộ phận riêng biệt xuống chỉ còn 12. Kết quả là hơn một phần ba động cơ được in 3D.

Một chiếc máy bay khác đang bay ở Paris là Airbus A350 XWB, có giá đỡ cánh được được chế tạo từ máy in 3D do công ty Concept Laser của Đức thiết kế. Năm ngoái, GE đã mua lại phần lớn cổ phần của Concept Laser và công ty này hiện thuộc sở hữu của GE Additive. Các kỹ sư của Concept Laser đang làm việc cùng với các chuyên gia của GE để sản xuất máy in kim loại 3D lớn nhất.

Phiên bản “chào hàng” đầu tiên của máy in này, được gọi là ATLAS, sẽ in 3D các vật thể dài tới 1 mét theo ít nhất hai hướng từ titan, nhôm và các kim loại khác.

Phiên bản sản xuất, sẽ được đặt tên sau, sẽ mở rộng chiều thứ ba lên một mét. GE Additive cho biết “cấu tạo hình học của máy sẽ có thể tùy chỉnh và có thể mở rộng cho dự án của khách hàng cá nhân. Độ phân giải tính năng và tốc độ chế tạo của nó sẽ bằng hoặc tốt hơn các máy 3D hiện tại ”.

“Chúng tôi có khách hàng cộng tác với chúng tôi và họ sẽ nhận được phiên bản beta của máy vào cuối năm. Phiên bản sản xuất sẽ có sẵn để mua vào năm tới, ông nói.” Ehteshami nói.

TIN CẬP NHẬT